VIỆT NAM CHÍNH THỨC CÓ GIẢI VÔ ĐỊCH GOLF QUỐC GIA ĐẦU TIÊN VÀO NĂM 2022

April 21, 2022, 9:29 am | 9:29 am

Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cup VinFast quy mô nhất từ trước tới nay

TPO - Theo nhà báo Lê Xuân Sơn – Tổng biên tập báo Tiền Phong, đồng Trưởng ban tổ chức Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast, đây là giải đấu được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay nhằm xác định được những nhà vô địch xứng đáng của đất nước, đồng thời góp phần vào việc giới thiệu vai trò, vị trí và những tiềm năng to lớn về kinh tế - xã hội, văn hoá, thể thao và đặc biệt là du lịch của địa phương đăng cai - thành phố Hải Phòng.
Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cup VinFast quy mô nhất từ trước tới nay ảnh 1
Ông Nguyễn Văn Tùng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng phát bóng khai mạc Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast

Sáng 20/4, Lễ khai mạc Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cup VinFast đã diễn ra tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Tùng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng; ông Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền Phong, đồng Trưởng Ban tổ chức giải; ông Lê Hùng Nam - Tổng Thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam, đồng Trưởng Ban tổ chức giải; bà Trần Thị Hoàng Mai - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao thành phố Hải Phòng; ông Phùng Công Sưởng - Phó Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức giải; ông Nguyễn Thái Dương - Tổng Thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam, huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Golf Quốc gia - Giám đốc giải; ông Lê Tân Sơn - Giám đốc vận hành Vinpearl Golf.

Phát biểu tại lễ khai mạc, nhà báo Lê Xuân Sơn – Tổng biên tập báo Tiền Phong, đồng Trưởng Ban tổ chức Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast, cho biết: Giải Vô địch Golf Quốc gia năm 2022 được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, tập hợp gần 140 vận động viên nam nữ mạnh nhất của đất nước, trong đó có toàn bộ các thành viên của Đội tuyển Golf Quốc gia. Giải đấu sẽ xác định được những nhà vô địch xứng đáng của đất nước đồng thời góp phần vào việc chuẩn bị tốt nhất cho Đội tuyển Golf Quốc gia của chúng ta bước vào tranh tài tại SEA Games 31 sắp tới.

Bên cạnh đó, Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast còn đặt ra những mục tiêu tham vọng hơn. Đó là góp phần thúc đẩy sự phát triển của môn thể thao golf ở Việt Nam cũng như góp phần vào việc giới thiệu vai trò, vị trí và những tiềm năng to lớn của thành phố Hải Phòng về phát triển kinh tế - xã hội, văn hoá, thể thao và đặc biệt là du lịch.

“Chính vì vậy, đồng hành cùng giải đấu, chúng tôi tổ chức hai hội thảo về phát triển du lịch và bất động sản của thành phố Hải Phòng. Và cuối cùng, giải đấu cũng hi vọng sẽ góp phần quảng bá, phát triển thương hiệu của các đơn vị đồng hành, các nhà tài trợ”, nhà báo Lê Xuân Sơn nói.

Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cup VinFast quy mô nhất từ trước tới nay ảnh 2

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức Giải Vô địch Golf Quốc gia - Cúp VinFast.

Nhà báo Lê Xuân Sơn nhấn mạnh, với sự chỉ đạo sát sao và giúp đỡ hiệu quả của Tổng cục Thể dục Thể thao và UBND thành phố Hải Phòng cùng các đơn vị chức năng của thành phố; với sự vào cuộc đầy trách nhiệm của các đơn vị tham gia Ban tổ chức và các đơn vị đồng hành, các nhà tài trợ; với sự tham gia nhiệt tình của các vận động viên, các trọng tài... những mục tiêu Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast đặt ra đang trở thành hiện thực.

Thay mặt Ban tổ chức, Nhà báo Lê Xuân Sơn trân trọng gửi lời cảm ơn tới Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao đã đồng ý về về chủ trương và giao nhiệm vụ; Thành uỷ, UBND thành phố Hải Phòng đã chỉ đạo sát sao và hỗ trợ mạnh mẽ; các đơn vị chức năng của thành phố Hải Phòng đã phối hợp hiệu quả vào công tác tổ chức; các đơn vị đồng hành, các nhà tài trợ, đặc biệt là thương hiệu Vinfast; sân Golf Vinpearl Hải Phòng; các cơ quan báo chí, truyền thông đã thông tin và quảng bá cho giải; những người hâm mộ môn thể thao golf đã và đang theo dõi và ủng hộ giải; đặc biệt là các vận động viên, các trọng tài, những người sẽ quyết định chất lượng chuyên môn của giải.

Ông Nguyễn Văn Tùng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã phát bóng khai mạc Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast, chính thức khai màn một trong những ngày hội thể thao lớn nhất trong năm của "thành phố Hoa Phượng đỏ".

Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast quy tụ 138 vận động viên (VĐV), trong đó có 119 VĐV nam và 19 VĐV nữ sẽ so tài qua 4 vòng đấu trên sân Marsh của Vinpearl Golf Hải Phòng. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 17 năm, giải được tổ chức đúng nghĩa là giải đấu chuyên nghiệp dành riêng cho các vận động viên người Việt Nam.

Bài viết liên quan
THI CÔNG CỎ GOLF NHÂN TẠO ĐẠI THÀNH GROUPS
THI CÔNG CỎ GOLF NHÂN TẠO ĐẠI THÀNH GROUPS
16/11/2019 - Lượt xem: 2123
Cỏ nhân tạo có tính linh hoạt tốt. Các đặc tính về độ đàn hồi, lực ma sát,… của cỏ nhân tạo được mô tả tương...
TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC THIẾT KẾ BẢN VẼ THI CÔNG SÂN GOLF
TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC THIẾT KẾ BẢN VẼ THI CÔNG SÂN GOLF
15/11/2019 - Lượt xem: 2168
Để chơi golf nhiều người còn phải tốn thời gian đi lại, cơ thể sẽ cảm thấy chán chường mệt mỏi. Đồng thời chơi...
NHỮNG LOẠI LƯỚI BAO CHE CÔNG TRÌNH
NHỮNG LOẠI LƯỚI BAO CHE CÔNG TRÌNH
09/11/2019 - Lượt xem: 2102
Nguyên nhân gây tử vong số 1 trên công trường xây dựng đang rơi từ độ cao, sau đó là bị các vật thể tấn công. Tin tốt...
Sân tập golf sân thượng là gì?
Sân tập golf sân thượng là gì?
07/11/2019 - Lượt xem: 1488
Nhiều người cho rằng sân tập golf tại nhà chỉ được thiết kế ở sân trước hay sân sau hoặc trong nhà. Tuy nhiên sân tập...
Những địa điểm lý tưởng để xây sân mini golf
Những địa điểm lý tưởng để xây sân mini golf
05/11/2019 - Lượt xem: 1265
Trong những năm gần đây hiện cũng đang có xu hướng tăng bởi hình thức sân golf này cũng khá tiện lợi, có thể tận dụng...