Tổng Hợp Những Lỗi Thường Gặp Khi Thực Hiện Cú Swing

May 4, 2022, 6:38 pm | 6:38 pm

Đối với các golfer, swing là một kỹ thuật vô cùng quan trọng nhưng đây cũng là cú đánh khó cần đòi hỏi kỹ năng và kinh nghiệm để có được cú đánh chất lượng. Tuy nhiên, chỉ cần mắc phải bất kỳ một sai lầm nhỏ nào cũng có thể khiến cú swing bị hỏng ngay lập tức. Vậy làm thế nào để tránh được những sai lầm này, hãy cùng tìm hiểu ̉sai lầm thường gặp khi swing và cách tránh những sai lầm này để có cú swing hiệu quả nhé.

Kỹ thuật Swing là gì ?

Trong bộ môn golf, swing hay còn được gọi là kỹ thuật xoay người đánh bóng, đây là một trong những kỹ thuật cơ bản. Tuy nhiên tất cả các golfer hay những người mới tập chơi đều phải nắm được chính xác kỹ thuật trước, trong và sau. Golf Swing sẽ bao gồm 2 giai đoạn là pre-swing và stroke.

Thông thường, đa số các tay golf đều tỏ ra khá nôn nóng khi học kỹ thuật swing golf, nhiều người chỉ tập trung dồn lực thật mạnh để phát bóng đi thật xa, nhưng thật ra lại làm cho những cú đánh trở thành thiếu chính xác và có điểm số thấp. Vì vậy bạn cần phân biệt giữa khối trọng CoM và trọng lực đè Cop.

1.CoM

CoM nghĩa là trọng tâm cơ thể, CoM của tay golf phụ thuộc vào trọng lượng của nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể như : thân người, cánh tay, chân cũng như tử thế của cơ thể khi thực hiện cú swing.

2. CoP

CoP là diễn tả trọng tâm lực đè của 2 bàn chân, vì vậy CoP là vị trí đặt lực tổng hợp của những lực phân bố không đồng đều tại điểm tiếp xúc của 2 bàn chân với mặt đất. Khi người chơi đúng thẳng CoP sẽ là vị trí ở chính giữa 2 chân.

Kỹ thuật Swing golf chuẩn

Để có được kỹ thuật swing golf chuẩn, người chơi có thể di chuyển lực đè CoP mà không cần nhất thiết di chuyển CoM. Trường hợp nếu bạn di chuyển CoP về chân phải, CoM sẽ tách ra theo đường thẳng bóng như vậy mục tiêu sẽ xoay người nhanh hơn.

Do vậy để thành thạo trong thực hiện các cú swing golf, bạn chỉ cần dùng 2 bàn chân rồi di chuyển lực đè song song với đó là phần dưới cơ thể di chuyển về hướng của mục tiêu. Điều này giúp hai bàn chân khởi động trước sau đó mới đến chuyển động xoay của cơ thể. Hãy nhớ kỹ quy tắc dồn lực xuống chân rồi mới xoay người.

6 lỗi cần chú ý khi Swing

1. Nâng hông phải quá cao

Nhiều người thường đưa hông phải lên quá cao ở giai đoạn vào bóng khiến hông hướng sang trái làm cho bóng đánh không đi lên trên và có thể bị lệch hướng. Để sửa lỗi này, bạn cần hạ thấp hông phải trong giai đoạn này để có cú vào bóng tốt nhất, đối với người dùng gậy Driver cần hạ thấp hông phải xuống.

2. Xoay cổ tay quá sớm

Ở giai đoạn Backswing cần lưu ý duy trì sự chuyển động của cánh tay lâu hơn và giữ cổ tay cố định hơn ở giai đoạn Takeswing để có thể nâng gây chính xác và vung gậy hiệu quả.

3. Độ trễ cổ tay

Ở giai đoạn Downswing những người mới chơi thường không tạo độ trễ cho cổ tay để mặt gậy vuông góc với bóng đúng, vì thế để bóng và gậy chuẩn xác bạn cần xoay tay cầm gậy xuống và sang trái cùng 1 lúc.

4. Thân dưới không ổn định

Bạn cần giữ tay trái thẳng với vai hoặc cao hơn khi lên đỉnh backswing, đồng thời giữ ổn định thân dưới để có lực xoắn lớn khi thức hiện cú đánh.

5. Cử động của cổ tay

Cử động cổ tay cứng nhắc sẽ khiến cú đánh trở thành cú hook, vì vậy ở giai đoạn tiếp bóng cổ tay trái phải thẳng hàng với vai trái, tay nắm chặt cán gậy, cổ tay phải uốn cong sẽ giúp cú swing hoàn hảo.

6. Kết thúc tự do

Nhiều người khi kết thúc cú đánh thường vung gậy một cách tự do, không giữ lại bất kỳ chút sức lực nào. Tuy nhiên đây là một sai lầm vì cú đánh kết thúc cần cân bằng hoàn hảo và giải phóng lực hoàn toàn mới có một kết quả của tư thế chuẩn xác khi tiếp bóng. Vì vậy hãy lưu ý.

Trên đây là những lỗi thường gặp khi thực hiện cú swing, hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp những bạn đang tìm hiểu về golf có thể thực hiện những cú swing hoàn hỏa chất lượng.
Đại Thành Groups đơn vị chuyên thiết kế thi công sân golf 3d và sân tập golf, phân phối thiết bị về golf, với nhiều năm kinh nghiệm cùng với đội ngũ KTS có tay nghề cao đã thự hiện nhiều dự án lớn nhỏ trong và ngoài nước. Vì vậy nếu quý khách có nhu cầu thiết kế thi công sân golf hãy liên hệ ngay với Đại Thành Groups để được hỗ trợ tư vấn.

Bài viết liên quan
THI CÔNG CỎ GOLF NHÂN TẠO ĐẠI THÀNH GROUPS
THI CÔNG CỎ GOLF NHÂN TẠO ĐẠI THÀNH GROUPS
16/11/2019 - Lượt xem: 2124
Cỏ nhân tạo có tính linh hoạt tốt. Các đặc tính về độ đàn hồi, lực ma sát,… của cỏ nhân tạo được mô tả tương...
TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC THIẾT KẾ BẢN VẼ THI CÔNG SÂN GOLF
TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC THIẾT KẾ BẢN VẼ THI CÔNG SÂN GOLF
15/11/2019 - Lượt xem: 2169
Để chơi golf nhiều người còn phải tốn thời gian đi lại, cơ thể sẽ cảm thấy chán chường mệt mỏi. Đồng thời chơi...
NHỮNG LOẠI LƯỚI BAO CHE CÔNG TRÌNH
NHỮNG LOẠI LƯỚI BAO CHE CÔNG TRÌNH
09/11/2019 - Lượt xem: 2102
Nguyên nhân gây tử vong số 1 trên công trường xây dựng đang rơi từ độ cao, sau đó là bị các vật thể tấn công. Tin tốt...
Sân tập golf sân thượng là gì?
Sân tập golf sân thượng là gì?
07/11/2019 - Lượt xem: 1488
Nhiều người cho rằng sân tập golf tại nhà chỉ được thiết kế ở sân trước hay sân sau hoặc trong nhà. Tuy nhiên sân tập...
Những địa điểm lý tưởng để xây sân mini golf
Những địa điểm lý tưởng để xây sân mini golf
05/11/2019 - Lượt xem: 1265
Trong những năm gần đây hiện cũng đang có xu hướng tăng bởi hình thức sân golf này cũng khá tiện lợi, có thể tận dụng...