THẢM TẬP GOLF PUTTING - KỸ THUẬT PUTTING GOLF NGƯỜI MỚI PHẢI BIẾT

October 16, 2020, 11:55 am | 11:55 am

Putting Golf là gì?

Cú Putting golf là một trong những kỹ thuật quan trọng nhất của môn thể thao golf, cho dù là dân chơi chuyên nghiệp hay mới nhập môn thì cũng đều cần phải nắm vững kỹ thuật này. Đây là cú đánh kết thúc trận đấu, vòng đấu golf và ảnh hưởng tới toàn bộ kết quả của trận đấu.

 

Thảm tập golf putting trong nhà

1. Mô tả

Thảm tập golf putting là sản phẩm rất hữu ích cho những người mới tập chơi golf luyện cú gạt bóng (Putt) trên green. 

Chiếc thảm này có săn đường thẳng giúp bạn xác định dễ dàng hơn đường đi của bóng. Để có được những cú gạt bóng thật chính xác vào lỗ, golfer nên trang bị cho mình thảm tập gạt golf này để luyện tập ở nhà, văn phòng một cách tiện lợi hơn.

Phần thảm có thể lắp đặt di động nên rất dễ dàng mang theo đến bất cứ nơi đâu. Chính vì vậy, bạn có thể làm quà tặng cho những người thích chơi golf giống mình.

 

Thảm golf putting chất lượng

 

2. Cấu tạo

- Thảm cấu tạo: Lớp thàm là cỏ với đế cao su và Khung gỗ nâu đỏ. 
- Trọng lượng: Khoảng 6kg tùy từng loại thảm.
- Màu sắc: Thảm cỏ màu xanh, khung thường là màu nâu. 
- Kích thước:

  • Thảm tập Putting thường có chiều dài 3.2m, chiều rộng 40cm, có rất nhiều kích thước khác nhau tùy theo nhu cầu của người mua
  • Phần thảm cỏ đế dày 1cm.
  • Lỗ Golf có đường kính là 6.5cm hoặc 8.5cm. 

- Chất liệu : 

  • Khung thảm là gỗ cao cấp.
  • Đế thảm cỏ làm bằng cao su dai bền chắc chắn.
  • Cỏ nhân tạo nhập khẩu cao cấp, thân thiện với môi trường thời gian sử dụng lâu dài, bền bỉ.

 

3. Tính năng

- Giúp các Golfer bận rộn không có thời gian lên sân giải trí sau giờ làm việc căng thẳng.
- Giúp người mới luyện tập tăng cường khả năng gạt bóng.
- Siêu nhẹ, thảm cỏ cuộn gấp dễ dàng, cất đặt chỉ cần tháo ra vô cùng nhanh chóng và tiện lợi. 
- Bao bì hộp màu tinh tế, hộp giấy cứng cáp, có thể làm quà tặng đẹp và phong cách.
- Lỗ Golf có 1 đường kẻ line trắng hỗ trợ người mới tập luyện chuẩn xác và định hình được đường đi của bóng. 

Tìm hiểu giá thảm tập golf tại đây

 

4 kỹ thuật đánh putting golf các golfer phải biết

Cách cầm gậy theo kỹ thuật putting golf

Kỹ thuật cầm gậy putter còn được gọi là cách cầm chồng chéo (hay còn được gọi là theo đường chỉ tay), đây là kỹ thuật putting golf quan trọng nhất. Nó được gọi như vậy vì ngón tay trỏ bên trái nằm trên đầu ngón tay màu hồng bên phải (dành cho những người thuận tay phải) thay vì một cách cầm gậy chồng chéo bình thường, nơi ngón tay phải nằm trên đầu ngón trỏ. Ngoài ra, còn có các biến thể về cách ngón tay trỏ trái nằm trên tay phải. VD, ngón tay trỏ bên trái có thể được mở rộng về phía mặt đất (như hình người bên trái ở dưới) hoặc đặt song song với ngón tay phải màu hồng ( ảnh người bên phải). 

Điều quan trọng nhất là phải để ngón tay trái nằm yên trên đỉnh của tay nắm putter. Đó là lý do tại sao một cán gậy putter không tròn. Tay phải sẽ là bàn tay thống trị trong quá trình đặt gậy và hành động như một piston trong khi đánh mạnh, còn tay trái sẽ xác định hướng của mặt gậy.

 

Cách cầm gậy chuẩn khi gạt bóng

 

Tư thế thực hiện gạt bóng golf

Để có tư thế chuẩn, điều cần chú ý là bạn cần phải giữ nguyên đầu mình đúng vị trí, trọng tâm dồn nhẹ về phía mũi chân để hai vai không quá cao.

Tiếp theo đó, bạn cần giữ gậy vuông góc với hướng đánh, giảm đi sự tham gia của bàn tay. Sử dụng nhiều cánh tay, vai và ngực để điều gậy putter với nửa trên cơ thể. Ngoài ra bạn cần cầm gậy lỏng để có thể vung gậy đều và ổn định, tốc độ đưa gậy lên tương đương với nửa tốc độ đưa gậy xuống.


Đọc green và các vị trí gạt bóng

Bạn có thể đọc green bằng cách ngắm đường đi của bóng. Nhìn nhanh vị trí bóng và lỗ bóng để chắc chắn không có chướng ngại vật nào cản trở cú gạt bóng golf, quan sát xung quanh để cảm nhận vị trí gạt bóng.

Điều cần quan tâm nhất là khoảng cách giữa bóng và lỗ. Tiếp theo tập trung vào đường đẩy bóng và kiểm soát tốc độ.

 

Cú gạt bóng cân bằng

Để thực hiện được cú putting golf tốt bạn phải có độ cân bằng để vung gậy đánh golf theo hướng bóng. Cú đánh được xem là cân bằng khi vung gậy về phía sau và trước đều có thể kiểm soát được gậy. Việc kiểm soát được độ dài cú đánh trước và sau để cú đánh ổn định là chìa khóa để có cú đánh putting hoàn hảo.

 

Những lưu ý trong kỹ thuật putting golf

Không gạt bóng bằng cổ tay

Khi bạn dùng cổ tay để gạt bóng sẽ ảnh hưởng xấu đến kết quả của cú đánh. Để cổ tay không tác động vào cú đánh, bạn cần kiểm soát được mặt gậy, chiều dài và nhịp độ của cú đánh. 
Cần giữ cho tay luôn ở tư thế gậy trong lòng bàn tay, ngón tay cái đặt trực tiếp ở giữa tay cầm, vai bạn hơi cử động huống về trước.

 

Nắm được khoảng cách

Để có thể kiểm soát tốt tốc độ, bạn phải biết khoảng cách giữa bóng và lỗ, bạn có thể tập luyện như sau: Chọn một khu vực phẳng trên green và từ lỗ đi ra 10 bước chân, khi đó bạn sẽ cách lỗ khoảng 9m, tiếp theo bạn lấy 5 quả bóng và thực hiện cú gạt đúng theo chiều dài, bạn tập bài này nhiều lần thì bạn sẽ có cảm giác tốt.

Sau khi có cảm giác tốt bạn thử gạt lại vài lần trong lúc nhắm mắt xem cảm giác có tốt không. Thực hiện bài tập này giúp bạn kiểm soát những cú gạt bóng trong khoảng cách dài hơn.

 

Chọn gậy phù hợp

Hiện nay, gậy putter có 2 kiểu dáng như sau : Loại bản dẹt (kiểu phổ biến của S. Cameron) và loại có target line (Odyssey two balls).

Gậy putter bản dẹt được đa số các golfer ưa chuộng hơn vì nó mang tới cảm giác gạt bóng chân thực và đầm tay hơn.

Nếu bạn là người mới tập chơi golf nên chọn loại gậy target line có mặt tiếp xúc để bạn dễ dàng hình dung quỹ đạo của đầu gậy putter khi thực hiện cú putting golf. Sau khi đã thực hiện được nhuần nhuyễn hơn, cảm giác tốt hơn rồi thì bạn có thể dựa vào cảm giác của mình, khi đó có thể lựa chọn dùng cây gậy bản dẹt.

 

Sau bài viết này, hi vọng bạn đã nắm được kỹ thuật putt golf cơ bản nhất và có thể giúp ích nâng cao cho kỹ năng của bạn. Để có thể thành thạo kỹ năng Putting golf, bạn cần tập luyện nhiều, thảm tập golf putting tại nhà sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Sản phẩm này có thể giúp bạn tập luyện ở bất cứ đâu, tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Nếu bạn có nhu cầu mua thiết bị golf hãy liên hệ với Đại Thành Groups qua hotline: 0937 580 629.

 

CÔNG TY TNHH G & L ĐẠI THÀNH

Địa chỉ: 409/33 Lê Đức Thọ, Phường 17, Quận Gò Vấp, Tp.HCM
Điện thoại: 0938 792 123 (Ms Linh) - 0938 370 579 (Mr Thành)
Email: huuthanh244.qt@gmail.com or thanh.ngo@daithanhgroups.com
Website: http://daithanhgroups.com or thicongsangolf.vn

Bài viết liên quan
THI CÔNG CỎ GOLF NHÂN TẠO ĐẠI THÀNH GROUPS
THI CÔNG CỎ GOLF NHÂN TẠO ĐẠI THÀNH GROUPS
16/11/2019 - Lượt xem: 2122
Cỏ nhân tạo có tính linh hoạt tốt. Các đặc tính về độ đàn hồi, lực ma sát,… của cỏ nhân tạo được mô tả tương...
TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC THIẾT KẾ BẢN VẼ THI CÔNG SÂN GOLF
TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC THIẾT KẾ BẢN VẼ THI CÔNG SÂN GOLF
15/11/2019 - Lượt xem: 2167
Để chơi golf nhiều người còn phải tốn thời gian đi lại, cơ thể sẽ cảm thấy chán chường mệt mỏi. Đồng thời chơi...
NHỮNG LOẠI LƯỚI BAO CHE CÔNG TRÌNH
NHỮNG LOẠI LƯỚI BAO CHE CÔNG TRÌNH
09/11/2019 - Lượt xem: 2102
Nguyên nhân gây tử vong số 1 trên công trường xây dựng đang rơi từ độ cao, sau đó là bị các vật thể tấn công. Tin tốt...
Sân tập golf sân thượng là gì?
Sân tập golf sân thượng là gì?
07/11/2019 - Lượt xem: 1488
Nhiều người cho rằng sân tập golf tại nhà chỉ được thiết kế ở sân trước hay sân sau hoặc trong nhà. Tuy nhiên sân tập...
Những địa điểm lý tưởng để xây sân mini golf
Những địa điểm lý tưởng để xây sân mini golf
05/11/2019 - Lượt xem: 1265
Trong những năm gần đây hiện cũng đang có xu hướng tăng bởi hình thức sân golf này cũng khá tiện lợi, có thể tận dụng...