Quy mô sân Golf | Sự phổ biến của môn thể thao Golf tại Việt Nam

April 17, 2019, 2:11 pm | 2:11 pm

Ngành golf tại thị trường Việt Nam

 

Theo ông Trần Duy Cảnh – Phó Tổng thư ký hiệp hội golf Việt Nam cho rằng hãy coi golf thuộc về ngành công nghiệp du lịch, hãy coi nó như một khách sạn, một khu du lịch nghỉ dưỡng. Đừng coi nó như một ngành công nghiệp đặc biệt, như vậy sẽ khó phát triển. Hãy để cho người sở hữu nhiều tiền bị “móc túi” đa dạng hơn, chi tiêu nhiều hơn. Ngành du lịch đang được khuyến khích phát triển thì golf cũng nên được khuyến khích phát triển.

Thị trường golf đã mang những dấu ấn gì?

 

Quy Mô sân golf tại Việt Nam

 

Việt Nam sở hữu phần lớn lợi thế để phát triển ngành golf, có bờ biển dài, rộng rãi sân golf Việt Nam tựa núi, mặt hướng biển, khí hậu thuận lợi nhưng golf Việt Nam lại chưa phát triển tương xứng. Hơn 20 năm kể từ khi sân golf Việt Nam chính thức được cấp phép hoạt động đến thời điểm hiện nay hầu như chưa có dấu ấn gì ngoại trừ việc phát triển mạnh mẽ của sân golf và quy mô.

 

Sân golf được phát triển cùng có những khu du lịch nghỉ dưỡng, quy hoạch tiên tiến và hiện đại hơn. Tuy nhiên so sánh có những nước cùng khu vực thì Việt Nam đang còn cực kỳ “đuối” như Indonesia đã sở hữu 152 sân, Malaysia có 230 sân và Thái Lan với 253 sân, thì Việt Nam mới chỉ mang khoảng 30 sân golf đi vào hoạt động. Họ có cả hàng trăm nghìn người chơi golf trong lúc đó nước ta thực tế chỉ với khoảng 30.000 – 40.000 người chơi trên sắp 100 triệu dân. rõ, Việt Nam mang hầu hết tiềm năng, lợi thế để phát triển golf mà chưa khai thác hết.

 

Đi vào những yếu tố khác, ta thấy Việt Nam chưa có nhiều nhãn hiệu cung cấp trang thứ chơi golf như y phục, giày, mũ, găng tay, tee, túi golf… Đa phần chỉ là những nhà xưởng gia công cho các nhãn hiệu của nước ngoại trừ. Còn đối sở hữu cung cấp dụng cụ gậy golf thì chúng ta chưa chạm tới được vì đây là lãnh địa hẹp, golfer đã tin tưởng các nhãn hiệu nức tiếng của thế giới.

 

G&L ĐẠI THÀNH chuyên cung cấp những dụng cụ chơi golf chính hãng nhập khẩu 100% từ nước ngoài, dịch vụ thi công và thiết kế sân golf chuyên nghiệp nhất

 

Chơi golf ở Việt Nam

Ở Việt Nam sân nào cũng có caddy và người chơi nào cũng mang caddy đi cùng vừa là hỗ trợ vừa là giám sát đảm bảo luật của sân được tôn trọng. Người chơi gặp gỡ caddy ngay từ lúc vừa đến sân và quy trình dùng cho kém cỏi kéo dài 4-5 tiếng. Nhưng ở Mỹ, phải ở các sân golf đặc biệt lắm mới với caddy để thuê vì kém là không mang người chơi golf phong trào nào lại cần caddy cả. Họ đa phần sở hữu ý thức tuân thủ phép tắc, đọc trước quy định của sân. Mặt khác, lạnh lao động ở Mỹ mang 40 USD/giờ làm việc cho một số công việc tay chân đặc thù thì golf dù đã rất hữu nghị nhưng thuê caddy cũng lên tầm 80 USD/18 hố trong lúc phí chơi và thuê xe điện tự lái ở rộng rãi sân chỉ 20-30 USD và thậm chí chỉ ngang với tìm 100 quả bóng tập.

 

Những điều làm các sân golf ở Việt Nam bắt buộc phải thu phí cao bởi giá thành của một sân golf là cực kỳ đắt khi mà sự hình thành của nó là đoạn cuối của cuộc đấu tranh mang chủ trương, cơ chế, chiến lược và vô số cửa, chứ không bắt buộc là tận dụng quãng thời gian chết của dự án chung cư nào đó của sân tập.

 

>>> Thiết kế thi công sân tập golf <<<

 

 

 

Golf- môn thể thao đang dần phổ biến tại Việt Nam

 

Ở Việt Nam gần đây, golf không còn dành riêng cho quan chức, doanh nhân và người nước ko kể nữa mà một thế hệ các người chơi trẻ hơn, đồ nghề giản dị hơn, chú ý tới tính năng của những cây gậy của Titleist, Mizuno, Ping... Chứ không cần là loại mác của bộ gậy. Họ ra sân tập sau những giờ phút nghiên cứu vãn kỹ thuật phổ biến trên internet và các chương trình dạy golf trên truyền hình. Họ chơi không bắt buộc bởi golf ko đòi hỏi chuyển động mạnh mà nó thực sự là môn thể thao văn minh, nên hầu hết trí lực và để đánh đúng khoa học và biết xử lý các tình huống khó và cầm đúng luật buộc phải nên phổ biến năm.

 

Điều tuyệt vời là các giải golf trẻ ở Hà Nội hay TP.HCM giờ được tổ chức hằng tháng. Giải golf của các hội đồng hương tổ chức hàng quý. Và giải golf trẻ mở bát ngát Vietnam Junior Open vừa diễn ra ở Hồ Tràm, sân golf sang trọng nhất Việt Nam.

 

Điều này sở hữu thể là tiền đề cho viễn cảnh golf ko còn là một trong những nét tiêu biểu nhất của một Việt Nam khác Mỹ.

 

 

 

G&L Đại Thành tập trung vào các mẫu mã tinh tế, có các thợ thi công chuyên nghiệp và chỉ sử dụng các chất liệu tốt nhất trong golf.   Sản phẩm của G&L Đại Thành được nhiều người tin dùng.Chúng tôi tự tin có thể nói mình là doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam về ngành golf.

 

CÔNG TY TNHH G & L ĐẠI THÀNH

Địa chỉ: 409/33 Lê Đức Thọ, Phường 17, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Điện thoại: 0938 370 579 or 0938 792 123

http://daithanhgroups.com/



 

Bài viết liên quan
THI CÔNG CỎ GOLF NHÂN TẠO ĐẠI THÀNH GROUPS
THI CÔNG CỎ GOLF NHÂN TẠO ĐẠI THÀNH GROUPS
16/11/2019 - Lượt xem: 2094
Cỏ nhân tạo có tính linh hoạt tốt. Các đặc tính về độ đàn hồi, lực ma sát,… của cỏ nhân tạo được mô tả tương...
TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC THIẾT KẾ BẢN VẼ THI CÔNG SÂN GOLF
TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC THIẾT KẾ BẢN VẼ THI CÔNG SÂN GOLF
15/11/2019 - Lượt xem: 2140
Để chơi golf nhiều người còn phải tốn thời gian đi lại, cơ thể sẽ cảm thấy chán chường mệt mỏi. Đồng thời chơi...
NHỮNG LOẠI LƯỚI BAO CHE CÔNG TRÌNH
NHỮNG LOẠI LƯỚI BAO CHE CÔNG TRÌNH
09/11/2019 - Lượt xem: 2082
Nguyên nhân gây tử vong số 1 trên công trường xây dựng đang rơi từ độ cao, sau đó là bị các vật thể tấn công. Tin tốt...
Sân tập golf sân thượng là gì?
Sân tập golf sân thượng là gì?
07/11/2019 - Lượt xem: 1468
Nhiều người cho rằng sân tập golf tại nhà chỉ được thiết kế ở sân trước hay sân sau hoặc trong nhà. Tuy nhiên sân tập...
Những địa điểm lý tưởng để xây sân mini golf
Những địa điểm lý tưởng để xây sân mini golf
05/11/2019 - Lượt xem: 1254
Trong những năm gần đây hiện cũng đang có xu hướng tăng bởi hình thức sân golf này cũng khá tiện lợi, có thể tận dụng...