Bật Mí 4 Động Tác Khởi Động Dành Cho Các Golfer

June 9, 2022, 7:32 pm | 7:32 pm

Việc khởi động đúng tư thế và phương pháp trước khi chơi golf sẽ giúp người chơi cảm thấy phấn chấn và tự tin hơn. Đặc biệt do golf là môn chơi với cường độ thấp, do đó yêu cầu về sức mạnh, tốc độ chơi không quá cao, nhưng nó lại đòi hỏi sức bền, độ dẻo dai, sự tinh tế, phản xạ thăng bằng và định hướng không gian phải thật tốt. Và để duy trì được phong độ tốt trong suốt các vòng đấu, golfer có thể áp dụng 5 động tác khởi động cơ bản sau nhé!

1. Khởi động vai

Khởi động vai là một yếu tố quan trọng, cho phép xoay hết vai trong backswing. Một động tác vặn tay ngang vai đơn giản sẽ giúp tăng độ dẻo dai ở trên và cũng hỗ trợ tốt cho việc vận động phần thân trên. Đồng thời, động tác này hiệu quả nhất khi làm ở thế đứng bình thường.

Các bước khởi động vai:

  • Đứng thẳng, thả lỏng chân
  • Dùng một tay giữ khuỷu tay còn lại và kéo nó qua trước ngực
  • Duỗi thẳng cánh tay bị kéo ngang vai và cố xoay khuỷu tay đó càng nhiều càng tốt
  • Giữ đầu thẳng ở tư thế ban đầu
  • Giữ nguyên tư thế trong 30 giây và lặp lại với tay kia

2. Khởi động cổ tay, cổ chân

Để thực hiện những cú đánh chuẩn xác thì tay và chân phải được phối hợp nhịp nhàng. Bài khởi động cổ tay và cổ chân giúp người chơi linh hoạt hơn trong từng cử động.

Xoay cổ tay: Khởi động khớp cổ tay bằng cách đan các ngón tay của hai bàn tay vào nhau rồi xoay tròn theo chiều kim đồng hồ và ngược lại để cổ tay dẻo hơn.
Xoay cổ chân: Hai tay đặt vào hông, chống mũi chân trái xuống đất với các đầu ngón chân làm trụ rồi xoay khớp cổ chân lần lượt theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. Sau đó làm tương tự với chân phải.

3. Khởi động hông

Thực hiện: Hai tay chống hông, chân dang rộng bằng vai như tư thế ban đầu, hai chân duỗi thẳng rồi xoay hông theo chiều kim đồng hồ và ngược lại.

4. Khởi động eo

Bài tập kéo giãn cơ phần eo và hông này sẽ giúp cho các cơ và khớp xương luôn được dẻo dai, linh hoạt, đồng thời giúp đưa máu, oxi và các chất dinh dưỡng đến cơ bắp, loại bỏ các chất thải không cần thiết.

Thực hiện: Hai chân dang rộng bằng vai, tay phải chống hông, tay còn lại giơ lên cao, đồng thời nghiêng người và đẩy hông về bên trái. Lặp lại động tác với tay trái.

Trên đây là 4 động tác đơn giản giúp các golfer khởi động trước khi chơi golf. Rất hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những cú đánh golf tuyệt vời.

Bài viết liên quan
THI CÔNG CỎ GOLF NHÂN TẠO ĐẠI THÀNH GROUPS
THI CÔNG CỎ GOLF NHÂN TẠO ĐẠI THÀNH GROUPS
16/11/2019 - Lượt xem: 2124
Cỏ nhân tạo có tính linh hoạt tốt. Các đặc tính về độ đàn hồi, lực ma sát,… của cỏ nhân tạo được mô tả tương...
TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC THIẾT KẾ BẢN VẼ THI CÔNG SÂN GOLF
TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC THIẾT KẾ BẢN VẼ THI CÔNG SÂN GOLF
15/11/2019 - Lượt xem: 2169
Để chơi golf nhiều người còn phải tốn thời gian đi lại, cơ thể sẽ cảm thấy chán chường mệt mỏi. Đồng thời chơi...
NHỮNG LOẠI LƯỚI BAO CHE CÔNG TRÌNH
NHỮNG LOẠI LƯỚI BAO CHE CÔNG TRÌNH
09/11/2019 - Lượt xem: 2102
Nguyên nhân gây tử vong số 1 trên công trường xây dựng đang rơi từ độ cao, sau đó là bị các vật thể tấn công. Tin tốt...
Sân tập golf sân thượng là gì?
Sân tập golf sân thượng là gì?
07/11/2019 - Lượt xem: 1488
Nhiều người cho rằng sân tập golf tại nhà chỉ được thiết kế ở sân trước hay sân sau hoặc trong nhà. Tuy nhiên sân tập...
Những địa điểm lý tưởng để xây sân mini golf
Những địa điểm lý tưởng để xây sân mini golf
05/11/2019 - Lượt xem: 1265
Trong những năm gần đây hiện cũng đang có xu hướng tăng bởi hình thức sân golf này cũng khá tiện lợi, có thể tận dụng...